วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2553

Sony MDR-E888 (1)


จากโบสฯ ก็มามีโอกาสได้เจ้าตองแปดที่อยากฟัง ที่จริงแล้วก็เห็นมาตั้งแต่ได้เจ้า 848 ละ แต่พึ่งมาได้อ่านรีวิวฯเอาก็ไม่กี่เดือนมานี้เอง พอมีโอกาสก็เลยจัดมาลองฟัง ..สายของวันนั้น แกะกล่องไปรษณีย์ใส่ฟัง โอ้ววว.. งานนี้ต้องพึ่งนวมฟองน้ำจริงๆ ซึ่งไม่ได้แนบมาในกล่องด้วย ..ตกดึกถึงบ้านได้ฟองน้ำ เหมือนไก่ได้น้ำรึเปล่า 55 .. โอ้...เสียงดีอย่างที่อ่านรีวิวฯเลย
เมื่อหยิบจับที่ก้านหูฟังขึ้นมาหมุนดูโดยรอบ ผมรู้สึกชอบใจในรูปร่างของมัน มันชวนให้ผมจินตนาการนึกไปถึงสิ่งเร้นลับที่ไม่ได้มีอยู่ในโลกของเรา ด้วยรูปร่างรูปทรงที่ดูแปลกสำหรับผม มีทั้งส่วนพอง ส่วนโค้ง ส่วนเว้า ส่วนแบน ส่วนเยื้อง ส่วนแข็ง รูพรุน ส่วนที่ไม่ได้ส่วน เหมือนรูปปั้นอาร์ตที่ดูไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร ฉงนดีแท้ หุ.หุ..

ถึงตอนนี้ก็รู้ไส้พุงกันหมดละ ก็ยังคงประทับใจในบรรยากาศรายล้อมอิมเมจตัวเสียง ฟังได้บรรยากาศอารมณ์เพลง อิมเมจตัวเสียงมีขนาดพอดีสมดุลกับมิติเวทีที่กว้างลึก ฟังสบายเหมือนนั่งชมวงดนตรีในระยะที่กำลังดีได้ภาพพจน์เวทีเป็นรูปวง โทนเสียงให้สีสันไปทางนุ่มลึกอบอุ่นกลางอิ่มปลายแหลมสดใสพลิ้วฉ่ำ แหลมต้นไม่ค่อยมีความกังวานแข็งจัดเอาได้ เสียงฉาบแฉไม่เพราะ เป็นเอกลักษณ์หูโซนี่ยุคนี้ ผมว่าเจ้า EX500 ก็คล้ายตัวนี้ ดีเอ็นเอฯเดียวกัน แต่น้องกลางใหม่จะให้เสียงที่เร็วกระชับกว่า ทำให้ฟังดูสดคมชัดกว่า...

ทริป!..ลองถอดนวมฟองน้ำ และใส่สลับข้างซ้ายขวา จะได้มิติเวทีบรรยากาศอีกแบบ :)











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น